Hơn 130 gian hàng tham gia Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023

21:23 | 07/10/2023

DNTH: Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, sản phẩm mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…

Tối 6/10, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và thể thao huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Trì tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố.

1
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng 69 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/1954) và 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/1945).

Với quy mô trên 130 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội và 18 tỉnh, hội chợ nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, sản phẩm mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… Đồng thời kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản về thị trường Hà Nội thông qua trên 100 hoạt động giao thương, hội chợ,… Bên cạnh đó, Hà Nội hỗ trợ các tỉnh Bắc Kạn, Nghệ An, Kon Tum, Tây Ninh… khảo sát, làm việc trực tiếp với các kênh phân phối Hà Nội như Aeon, Central Retail, MM Mega Market; chuỗi Biggreen, Đức Thành…

2
Người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận sản phẩm nông sản OCOP.

Nông sản, sản phẩm OCOP của các địa phương không những được bán tại các siêu thị nước ngoài Aeon (Nhật Bản), Central Retail (Thái Lan) tại Hà Nội mà còn được hỗ trợ đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị tại nước ngoài.

Với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội có nhu cầu về thực phẩm nông lâm thủy sản rất lớn, trong khi sản xuất nông nghiệp của Thủ đô không thể đáp ứng 100% nhu cầu.

“Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý”, ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.

Diễn ra từ ngày 06/10/2023 đến 11/10/2023, Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2023 góp phần quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố đến thời điểm thu hoạch, có sản lượng lớn, cần tiêu thụ trong thời gian ngắn vào các hệ thống kênh phân phối của Hà Nội; đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô được tiếp cận, nhận biết mẫu mã, thương hiệu các sản phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ để ưu tiên lựa chọn, tiêu dùng.

Theo Thương hiệu và Sản phẩm

Lý tưởng giữ hương men quê trên hành trình phát triển sản phẩm OCOP

DNTH: Ra đời từ nghề truyền thống của gia đình với bài men thuốc bắc có từ bao đời, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Quân tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (nay là xã Quang Trung, tỉnh Bắc Ninh) đang từng bước khẳng định chất...

Chung kết cuộc thi Gen Tea 2025: Khát vọng tuổi trẻ nâng tầm vị thế Trà Việt

DNTH: Ngày 7/12, Trong khuôn khổ chương trình bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, cuộc thi Gen Tea 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã chính thức khép lại sau nhiều vòng tranh tài sôi nổi tại TP.HCM và Lâm Đồng....

Xã Phúc Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ OCOP - Khẳng định chất lượng đặc sản địa phương

DNTH: Trong thời gian cao điểm về đích mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xã Phúc Hòa (tỉnh Bắc Ninh) đang tập trung cao đối với các sản phẩm tham gia đánh giá lại Chương trình OCOP. Với loạt đặc sản đặc trưng gồm nem nướng Liên...

Nhà máy Đường An Khê vào vụ ép mới

DNTH: Ngày 2/12, không khí lao động tại “thủ phủ mía đường” phường An Khê (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn ràng khi Nhà máy Đường An Khê (trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) chính thức vận hành dây chuyền, khởi động niên vụ ép 2025...

Thủy sản Việt Nam giữ vững tăng trưởng tại Nhật Bản

DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường Nhật...

Lễ hội trà Quốc tế 2025 - Chuỗi hoạt động độc đáo kết nối văn hóa và động lực phát triển ngành trà

DNTH: Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du...

XEM THÊM TIN