Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất hồ tiêu của Việt Nam

20:04 | 10/12/2024

DNTH: Lũy kế tháng 11 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 235.335 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen là 207.498 tấn, tiêu trắng đạt 27.837 tấn.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, trong tháng 11, xuất khẩu hồ tiêu của nước ta đạt 15.948 tấn, với tổng kim ngạch đạt 106,5 triệu USD.

Lũy kế tháng 11 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 235.335 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 207.498 tấn, tiêu trắng đạt 27.837 tấn. 

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 1,22 tỷ USD. So với cùng kỳ năm 2023 lượng xuất khẩu giảm 3,5%, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu lại tăng 46,9%.

Mỹ là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam đạt 67.802 tấn, tăng 41,1% và chiếm 28,8% tổng lượng xuất khẩu. Tiếp đó là các thị trường: UAE tăng 42,7% chiếm 6,6%; Đức tăng 67,7% chiếm 6,0%.

Nhiều thị trường xuất khẩu có mức tăng trưởng hai con số như: Hà Lan (41,8%), Hàn Quốc (34,8%), Pakistan (34,5%), Canada (19,7%), Nga (15,5%), Anh (14%)… Trung Quốc thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của hồ tiêu Việt Nam, nhưng thị trường này giảm 83,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam cũng cho biết, trong 11 tháng, Việt Nam đã nhập khẩu 32.977 tấn hồ tiêu các loại với tổng kim ngạch đạt 155,3 triệu USD, tăng lần lượt 34,7% và 92,6% so với cùng kỳ năm trước.

Olam Việt Nam là doanh nghiệp nhập khẩu lớn nhất chiếm 34,5%, tiếp theo là các doanh nghiệp: Trân Châu, Harris Spice. Indonesia là quốc gia cung cấp hồ tiêu lớn nhất cho Việt Nam chiếm 42,8% trong khi đó nhập khẩu từ Brazil giảm 39,9%./.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa

DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây. 

Dưa hấu được mùa, giá giảm nhưng nông dân vẫn lãi khá

DNTH: Nông dân Hòa Vang (Đà Nẵng) đang vào mùa thu hoạch dưa hấu chính vụ. Nhờ được mùa, năng suất cao nên dù giá giảm bà con vẫn lãi khá.

Bơ Tây Nguyên được giá vì... mất mùa

DNTH: Mùa bơ năm nay tại Tây Nguyên đang chứng kiến nghịch lý “được giá nhưng mất mùa”. Trong khi giá bơ tăng cao hơn so với các năm trước thì sản lượng lại giảm do thời tiết và sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng của nông dân.

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục

DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.

XEM THÊM TIN