Người tiêu dùng Thủ đô được trải nghiệm mua sắm trong phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2023
07:57 | 28/08/2023
DNTH: Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô và vùng lân cận những mặt hàng nông lâm thủy sản là đặc sản, sản phẩm chủ lực của các địa phương trong cả nước như: các sản phẩm đặc sản na Chi Lăng, nhãn lồng Hưng Yên, hành, tỏi Lý Sơn và nhiều sản phẩm nông đặc sản khác.

Trước đó, 24/8, tại Hà Nội đã khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023 do Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn, UBND huyện Chi Lăng và các địa phương tổ chức vừa chính thức khai mạc tại Khu Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, tại số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Thời gian diễn ra phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền – Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn sẽ diễn ra từ ngày 24 – 27/8/2023.

Phiên chợ có quy mô trên 80 gian hàng và 1000 m2 khu trưng bày bán nông đặc sản vùng miền của các hợp tác xã, doanh nghiệp, Hội nông dân đến từ các tỉnh, thành như: Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, Bình Thuận, Yên Bái,…đã mang đến phiên chợ nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý như: Na Chi Lăng và nông sản tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn, nhãn lồng và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên, hành, tỏi Lý Sơn, trà Shan tuyết Hà Giang, trà hoa vàng Ba Chẽ, Quảng Ninh, chuối Ngự Hà Nam, trầm hương Quảng Nam, cá kho Nhân Hậu,…
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại phiên chợ năm nay đều là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản được sản xuất theo hướng hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, chế biến; Các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.
Tiêu biểu trong phiên chợ phải kể đến sản phẩm đặc sản chất lượng cao được đông đảo người tiêu dùng yêu thích là quả na Chi Lăng- sản vật bậc nhất xứ Lạng được trồng ở những vách núi đá vôi có chất lượng riêng đặc trưng mà không lẫn với các sản phẩm na ở địa phương khác.

Phiên chợ nông đặc sản vùng miền, tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2023 còn là dịp để tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản Na Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn ra thị trường trong và đặc biệt là người dân Thủ đô Hà Nội; là nơi kết nối tiêu thụ sản phẩm Na Chi Lăng và các sản phẩm OCOP; thúc đẩy phong trào trồng na trong nhân dân theo quy trình quản lý tiên tiến: Vietgap, GlobalGap, cụ thể hóa chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Đồng thời cũng là dịp quảng bá, kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, từng bước xây dựng chuỗi giá trị cho đặc sản Na Chi Lăng theo hướng phát triển bền vững. Thông qua Phiên chợ nông đặc sản vùng miền; tuần lễ quang bá na, nông đặc sản Lạng Sơn năm 2023 góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người mảnh đất Chi Lăng nói riêng và tỉnh Lạng Sơn nói chung.

Thông qua phiên chợ còn là cầu nối giữa các nhà sản xuất với các đơn vị bao tiêu sản phẩm, các siêu thị, hệ thống phân phối, cửa hàng bán lẻ nông, lâm, thủy sản theo chuỗi giá trị nông sản với hệ sinh thái đầy đủ, khép kín, minh bạch từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, thương mại và phân phối tới tay người tiêu dùng.
Hoàng Diệp - Hữu Hiển
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- sản phẩm Occop /
- Phiên chợ nông đặc sản vùng miền /
- đặc sản na Chi Lăng /
- Tỉnh Lạng Sơn /
- Thủ đô Hà Nội /
- Sở NN&PTNT /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Bài 3: Xây dựng bộ tiêu chuẩn nông sản nội địa: Cuộc cách mạng bắt đầu từ những điều cụ thể
DNTH: Trong hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã chứng kiến nhiều chiến dịch nâng cao chất lượng nông sản để phục vụ xuất khẩu. Từ GlobalGAP đến VietGAP, từ mã số vùng trồng đến tem truy xuất, các quy chuẩn quốc tế đang ngày càng...

Bài 2: Chất lượng nông sản nội địa: Khi không ai dám chịu trách nhiệm cuối cùng
DNTH: Trên kệ siêu thị, trái cây Việt Nam được đóng gói sạch sẽ, dán nhãn mã vạch, có nơi thậm chí kèm theo tem truy xuất nguồn gốc. Nhưng bước ra khỏi siêu thị...

Bài 1: Từ câu chuyện lô sầu riêng bị trả lại đến câu hỏi quản lý chất BVTV
DNTH: Cuối tháng 3/2025, một doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng từ Tiền Giang sang Trung Quốc nhận thông báo lô hàng 18 tấn bị trả lại vì phát hiện dư lượng hoạt chất chlorpyrifos vượt ngưỡng cho phép. Đây không phải là lần đầu tiên...

Xuất khẩu thủy sản lần đầu lép vế trước cà phê
DNTH: Theo Cục Hải quan, trong quý 1, xuất khẩu cà phê đạt 496 nghìn tấn, trị giá 2,8 tỷ USD, giảm 15,3% về lượng nhưng tăng tới 45,8% về kim ngạch so với cùng kỳ 2024. Cũng trong quý 1, xuất khẩu thủy sản đạt 2,3 tỷ USD, tăng 19,2% so với...

Cam xanh nghĩa tình 'giải cứu' nông sản bền vững
DNTH: Hiện các tỉnh miền Tây đang vào vụ thu hoạch cam sành, thế nhưng đầu ra gặp nhiều khó khăn, chương trình “Cam xanh nghĩa tình” ra đời với một cách tiếp cận mới: chuyển từ “giải cứu” ngắn hạn sang giải pháp tìm đầu ra...

Xuất khẩu sắn, cần đề cao phương thức chế biến
DNTH: Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước ngã rẽ quan trọng khi xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt kim ngạch gần 1 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2024, nhưng lại giảm 7,7% so với cùng kỳ năm trước. Sự phụ thuộc vào Trung...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...