Nhiều sản phẩm OCOP bán trên nền tảng tiktok có doanh thu lớn

20:34 | 06/04/2024

DNTH: Với hơn 800 phiên live trên sàn thương mại điện tử trên nền tảng tiktok Việt Nam bán hàng, doanh thu hơn 100 tỷ đồng đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP tiếp cận hơn 1,4 tỷ lượt xem là những khách hàng mọi miền Tổ quốc.

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã ký kết hợp tác chiến lược với nền tảng tiktok Việt Nam nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số cho chương trình OCOP quốc gia. Hợp tác này đã mở ra nhiều cơ hội cho các chủ thể OCOP trên cả nước khi phát triển kênh tiêu thụ trên nền tảng thương mại điện tử.

Trong năm 2023, sáng kiến Chợ phiên OCOP nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp và tiktok Việt Nam đã thành công mang sản phẩm OCOP cùng nông đặc sản địa phương quảng bá đến đông đảo cộng đồng trên tính năng thương mại điện tử tiktok shop.

anh-2-20230722194359-1712401147
Chuyển đổi số phát triển sản phẩm OCOP

Sau một năm triển khai, chương trình đã đi qua 38 tỉnh thành, bằng sự nỗ lực hợp tác giữa các đơn vị tổ chức và sự đóng góp chung tay của cộng đồng, các chiến dịch Chợ phiên OCOP đã góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành nông nghiệp.

Với hơn 800 phiên live trên sàn thương mại điện tử trên nền tảng TikTok Việt Nam bán hàng, doanh thu hơn 100 tỷ đồng đã giúp cho hàng trăm doanh nghiệp, chủ thể OCOP tiếp cận hơn 1,4 tỷ lượt xem là những khách hàng mọi miền Tổ quốc.

Từ đầu năm 2024, trên nền tảng tiktok Việt Nam đã có riêng một tab mang tên “Tự hào hàng Việt" nằm trong trang mua sắm (Shopping Center) nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao, đồng thời hỗ trợ các nhà bán hàng trong nước có thêm các ưu đãi về lưu lượng, chiết khấu và không gian để quảng cáo sản phẩm.

Đại diện tiktok tại Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh khẳng định, thời gian tới tiếp tục có nhiều hoạt động livetream bán hàng các sản phẩm OCOP trên nền tảng. Theo đó, OCOP vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của tiktok, với các hoạt động đồng hành, đào tạo và hỗ trợ dài kỳ và sâu sát hơn nữa nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

 Theo Thương Hiệu Và Công Luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Nữ cán bộ đánh thức tiềm năng vùng gió Lào, cắt trắng

DNTH: Bằng sự năng động, dám nghĩ dám làm và tình yêu với nông nghiệp sạch, chị Hồ Thị Gái, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Cam Hồng, tỉnh Quảng Trị (trước đây là xã Hồng Thủy, Quảng Bình) đã tiên phong xây dựng mô hình nhà màng trồng...

Hà Nội thúc đẩy xây dựng chính sách phát triển nông nghiệp sinh thái, công nghệ cao và du lịch trải nghiệm

DNTH: Sáng 15/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên đề về xây dựng chính sách phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chế biến,...

Cần cơ chế đặc thù để phát triển nhân lực nông nghiệp chất lượng cao

DNTH: Đây là tham luận của GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Hội nghị phát triển nguồn nhân lực ngành Nông nghiệp và Môi trường do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 3/10.

Cơ chế thử nghiệm linh hoạt: Đòn bẩy đổi mới trong nông nghiệp hiện đại

DNTH: Công nghệ đã và đang trở thành động lực tăng trưởng quan trọng trong nông nghiệp. Thế nhưng, để một giống cây trồng mới hay một công nghệ tiên tiến được đưa vào sản xuất đại trà, doanh nghiệp phải vượt qua nhiều tầng...

Bước chuyển mình mạnh mẽ của nông nghiệp Việt nhằm giảm phát thải

DNTH: Từ những mô hình như lúa - tôm ở bán đảo Cà Mau đến đề án Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, ngành lúa...

Thí điểm mô hình trồng lúa giảm phát thải khí nhà kính

DNTH: Vụ mùa năm 2025, xã Ứng Hòa (Hà Nội) triển khai thí điểm mô hình trồng lúa giảm phát thải khí nhà kính gắn với tín chỉ carbon. Đây được xem là bước đi quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình trong tư duy sản xuất nông nghiệp từ...

XEM THÊM TIN