Phân hạng, đánh giá 26 sản phẩm OCOP tại huyện Phúc Thọ

22:07 | 10/12/2021

DNTH: Ngày 10/12, huyện Phúc Thọ đã tham gia đánh giá, phân hạng trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2021, với 26 sản phẩm của 9 chủ thể sản xuất, kinh doanh.

Trong giai đoạn từ năm 2019 - 2020, huyện Phúc Thọ có 25 sản phẩm OCOP được UBND thành phố đánh giá, phân hạng và cấp 3 - 4 sao. Trong năm 2021, UBND huyện Phúc Thọ tiếp tục chỉ đạo các phòng ban tập trung tuyên truyền, hỗ trợ chủ thể đẩy mạnh phát triển sản xuất, hoàn thiện sản phẩm để tham gia Chương trình OCOP. Theo đó, qua đánh giá, rà soát, ngày 10/12, 9 chủ thể của huyện Phúc Thọ đã đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng với 26 sản phẩm.

Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội đã đánh giá các sản phẩm tham gia có quy trình sản xuất tốt và chất lượng thường xuyên được kiểm tra, giám sát. Bên cạnh đó, các chủ thể cũng chú trọng đến việc hoàn thiện bao bì, nhãn mác, giúp nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Theo ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội, tính đến nay toàn thành phố đã có 16 quận, huyện hoàn thành việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2021. Tổng số sản phẩm của 17 địa phương là 334 sản phẩm.

Ngoài việc đẩy nhanh tiến độ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP theo mục tiêu kế hoạch, trong tháng 12 này, UBND thành phố Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức hai sự kiện quảng bá, giới thiệu và kết nối giao thương sản phẩm OCOP và một số tuần hàng nông sản, thực phẩm an toàn tại các quận nội đô. Từ đó giúp đưa các sản phẩm an toàn đến gần hơn với người tiêu dùng và thúc đẩy xúc tiến thương mại, kết nối sản xuất tiêu thụ giữa các đơn vị và người sản xuất.

 

Xem link!

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa

DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây. 

Dưa hấu được mùa, giá giảm nhưng nông dân vẫn lãi khá

DNTH: Nông dân Hòa Vang (Đà Nẵng) đang vào mùa thu hoạch dưa hấu chính vụ. Nhờ được mùa, năng suất cao nên dù giá giảm bà con vẫn lãi khá.

Bơ Tây Nguyên được giá vì... mất mùa

DNTH: Mùa bơ năm nay tại Tây Nguyên đang chứng kiến nghịch lý “được giá nhưng mất mùa”. Trong khi giá bơ tăng cao hơn so với các năm trước thì sản lượng lại giảm do thời tiết và sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng của nông dân.

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục

DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.

XEM THÊM TIN