Quảng Ninh: Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn

18:21 | 11/12/2023

DNTH: Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tất bật chuẩn bị hàng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, đa dạng mẫu mã để cung cấp cho thị trường.

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Quảng Ninh đã phát triển 348 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3-5 sao. Trong đó có 262 sản phẩm đạt 3 sao, 82 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia.

Dự kiến hết năm 2023, toàn tỉnh có 401 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao sau thi nâng hạng. Rất nhiều sản phẩm OCOP mang đậm hương vị ngày Tết và đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP; có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc; nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý; khẳng định được thương hiệu thị trường trong nước và đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Hiện nay, HTX Sản xuất và kinh doanh Huy Hoàng (TX Đông Triều) - một trong những doanh nghiệp phát triển các sản phẩm rượu tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm của HTX đã được “phủ sóng” đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. HTX đã có 2 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao là Rượu trà hoa vàng và Rượu dâu tằm; 2 sản phẩm đạt 3 sao là Rượu sâm cau và Rượu Huy Hoàng.

2155270_img_2147_13470103
Sản phẩm OCOP Trà hoa vàng Quy Hoa được nhiều người lựa chọn làm quà biếu trong dịp Tết.

Cùng với đó, Ssản phẩm OCOP Trà hoa vàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Quy Hoa (huyện Hải Hà) vừa được chứng nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2023 và được đánh giá là một trong những sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ lớn trong dịp Tết. Hiện Công ty thực hiện chọn lọc kỹ nguồn hàng, đẩy mạnh việc sản xuất để kịp đưa ra thị trường những sản phẩm trà hoa vàng chất lượng nhất

Hiện nay, toàn tỉnh có 219 chủ thể sản xuất tham gia Chương trình OCOP, với 54 doanh nghiệp, 87 HTX, 78 hộ sản xuất. Thời điểm này, các chủ thể sản xuất tích cực chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng đơn hàng và phục vụ thị trường. Đa số sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu, bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; các sàn thương mại điện tử; tại các cửa hàng thực phẩm sạch, đại lý, trung tâm thương mại, siêu thị...

Qua từng năm, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã và đang được tiêu thụ ngày càng nhiều hơn, chất lượng, mẫu mã ngày càng được đầu tư bài bản, bắt mắt. Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao hơn, vì vậy Trung tâm đã đặt hàng các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP từ tháng 10 để có nguồn hàng kịp thời cung ứng ra thị trường.

Với sự đầu tư thiết bị, cải tiến chất lượng, mẫu mã của các doanh nghiệp, HTX, các sản phẩm OCOP đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng cuối năm. Qua đó, giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, đảm bảo VSATTP, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường dịp Tết./.

Lý tưởng giữ hương men quê trên hành trình phát triển sản phẩm OCOP

DNTH: Ra đời từ nghề truyền thống của gia đình với bài men thuốc bắc có từ bao đời, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Quân tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (nay là xã Quang Trung, tỉnh Bắc Ninh) đang từng bước khẳng định chất...

Chung kết cuộc thi Gen Tea 2025: Khát vọng tuổi trẻ nâng tầm vị thế Trà Việt

DNTH: Ngày 7/12, Trong khuôn khổ chương trình bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, cuộc thi Gen Tea 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã chính thức khép lại sau nhiều vòng tranh tài sôi nổi tại TP.HCM và Lâm Đồng....

Xã Phúc Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ OCOP - Khẳng định chất lượng đặc sản địa phương

DNTH: Trong thời gian cao điểm về đích mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xã Phúc Hòa (tỉnh Bắc Ninh) đang tập trung cao đối với các sản phẩm tham gia đánh giá lại Chương trình OCOP. Với loạt đặc sản đặc trưng gồm nem nướng Liên...

Nhà máy Đường An Khê vào vụ ép mới

DNTH: Ngày 2/12, không khí lao động tại “thủ phủ mía đường” phường An Khê (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn ràng khi Nhà máy Đường An Khê (trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) chính thức vận hành dây chuyền, khởi động niên vụ ép 2025...

Thủy sản Việt Nam giữ vững tăng trưởng tại Nhật Bản

DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường Nhật...

Lễ hội trà Quốc tế 2025 - Chuỗi hoạt động độc đáo kết nối văn hóa và động lực phát triển ngành trà

DNTH: Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du...

XEM THÊM TIN