Quảng Ninh tích cực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP
19:45 | 11/08/2024
DNTH: Nhằm hướng tới phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, đặc biệt trong quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi số chương trình OCOP.
Các hoạt động cụ thể như: Mua bán trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT); thanh toán không dùng tiền mặt; sử dụng hóa đơn điện tử, nộp thuế điện tử, mã vạch, mã QR truy xuất nguồn gốc,... được ứng dụng ngày càng nhiều.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã tổ chức 2 hội chợ OCOP cấp tỉnh, 12 hội chợ trên địa bàn tỉnh (trong đó đã tổ chức 7 hội chợ, tuần lễ sản phẩm); tham gia 4 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
Được biết, các hội chợ đã thu hút trên 120 nghìn lượt người đến tham quan mua sắm. Đem lại tổng doanh thu bán hàng cả 2 hội chợ đạt trên 25 tỷ đồng, trong đó, doanh thu của khu gian hàng các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh đạt 12 tỷ đồng.
Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 23 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; các điểm bán hàng OCOP đều có biển hiệu gắn logo OCOP, có giá kệ để xếp hàng hóa, có niêm yết giá. Cùng với đó là ác điểm bán hàng ngoài giới thiệu các sản phẩm OCOP trong tỉnh, còn kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của các tỉnh thành trong cả nước; một số điểm còn có website giới thiệu hàng hóa và bán hàng qua các trang mạng xã hội như: facebook, Zalo, Tiktok...
Đến nay toàn tỉnh có 417 sản phẩm OCOP của 13 địa phương đạt từ 3-5 sao. Hiện Quảng Ninh có 393 sản phẩm OCOP đạt chuẩn (từ 3-5 sao) đã được đưa lên các sàn TMĐT. Cụ thể như sàn Voso: 160 sản phẩm, đạt 40%; Sàn TMĐT Postmart: 108 sản phẩm, đạt 28%; Sàn TMĐT OCOP tỉnh Quảng Ninh đang giới thiệu 393 sản phẩm OCOP, đạt 100%.
Các sản phẩm tiêu thụ tốt như: Trà hoa vàng Ba Chẽ, miến dong Bình Liêu, ruốc hàu Vân Đồn... Các sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3-5 sao đưa lên các sàn thương mại điện tử đều chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.
Toàn tỉnh đã hỗ trợ trên 2.250 lượt cán bộ, người dân tham dự các hội nghị, chương trình tập huấn và tiếp cận khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số. Trong đó, chương trình OCOP đã tổ chức 12 hội nghị tập huấn, học tập cho trên 800 lượt người về chuyển đổi số trong lĩnh vực OCOP; hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trong việc tạo tài khoản, viết bài, quảng bá về sản phẩm, dịch vụ OCOP để đăng trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội. Đồng thời, tổ chức tập huấn chuyên sâu liên kết sản xuất chuỗi giá trị, chuyển đổi số cho 350 hội viên là lãnh đạo, thành viên hợp tác xã và doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh.
Các địa phương cũng xây dựng và thành lập nhóm zalo hoặc mạng xã hội nhằm kết nối, liên kết và tạo diễn đàn trực tiếp trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực về sản phẩm OCOP; đồng thời thông qua nhóm zalo này để tuyên truyền phổ biến các văn bản liên quan đến các tổ chức, cá nhân OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Các ngành chức năng cũng phối hợp với các địa phương xây dựng và hình thành hệ thống xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP Quảng Ninh; ứng dụng công nghệ 4.0 và thực hiện chuyển đổi số trong quản lý, phát triển thương hiệu, phân phối, tiếp thị sản phẩm, phát triển thương mại điện tử, các kênh bán hàng ở vùng nông thôn.
Đồng thời, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của sàn giao dịch điện tử, hệ thống điểm, trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Quảng Ninh, củng cố, hoàn thiện các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo tiêu chuẩn Quốc gia trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nâng cao doanh số bán hàng OCOP của các tổ chức kinh tế tham gia chương trình.
Theo Thương Hiệu Và Sản Phẩm
Nguồn: https://thuonghieusanpham.vn/quang-ninh-tich-cuc-thuc-hien-chuyen-doi-so-chuong-trinh-ocop-72657.html
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- chương trình OCOP /
- sàn thương mại điện tử /
- Chuyển đổi số /
- Quảng Ninh /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Nữ cán bộ đánh thức tiềm năng vùng gió Lào, cắt trắng
DNTH: Bằng sự năng động, dám nghĩ dám làm và tình yêu với nông nghiệp sạch, chị Hồ Thị Gái, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Cam Hồng, tỉnh Quảng Trị (trước đây là xã Hồng Thủy, Quảng Bình) đã tiên phong xây dựng mô hình nhà màng trồng...
Hà Nội thúc đẩy xây dựng chính sách phát triển nông nghiệp sinh thái, công nghệ cao và du lịch trải nghiệm
DNTH: Sáng 15/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường TP Hà Nội tổ chức Hội thảo chuyên đề về xây dựng chính sách phát triển nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp kết hợp du lịch trải nghiệm, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và chế biến,...
Cần cơ chế đặc thù để phát triển nhân lực nông nghiệp chất lượng cao
DNTH: Đây là tham luận của GS.TS Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Hội nghị phát triển nguồn nhân lực ngành Nông nghiệp và Môi trường do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 3/10.
Cơ chế thử nghiệm linh hoạt: Đòn bẩy đổi mới trong nông nghiệp hiện đại
DNTH: Công nghệ đã và đang trở thành động lực tăng trưởng quan trọng trong nông nghiệp. Thế nhưng, để một giống cây trồng mới hay một công nghệ tiên tiến được đưa vào sản xuất đại trà, doanh nghiệp phải vượt qua nhiều tầng...
Bước chuyển mình mạnh mẽ của nông nghiệp Việt nhằm giảm phát thải
DNTH: Từ những mô hình như lúa - tôm ở bán đảo Cà Mau đến đề án Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, ngành lúa...
Thí điểm mô hình trồng lúa giảm phát thải khí nhà kính
DNTH: Vụ mùa năm 2025, xã Ứng Hòa (Hà Nội) triển khai thí điểm mô hình trồng lúa giảm phát thải khí nhà kính gắn với tín chỉ carbon. Đây được xem là bước đi quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình trong tư duy sản xuất nông nghiệp từ...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...