Vải thiều Việt Nam gây “sốt” tại Hà Lan
16:39 | 20/06/2021
DNTH: Sau Pháp, Hà Lan là quốc gia thứ 2 trong Liên minh châu Âu nhập khẩu vải thiều Việt Nam và ngay lập tức gây "sốt" tại quốc gia này.
Nhằm quảng bá quả vải tươi của Việt Nam đến với người Hà Lan, ngày 19/6, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan phối hợp với công ty LTP Import Export BV và siêu thị Thanh Hùng tổ chức Chương trình “Vietnam fresh golden lychees – Taste it, love it” tại siêu thị Thanh Hùng, thành phố Spijkenisse, Nam Hà Lan. Khách mời thử vải là người Hà Lan, người Thái, người Indonesia, người Việt Nam sinh sống tại vùng Spijkenisse, Nam Hà Lan.
Có khách hàng người Thái Lan đã rất ngạc nhiên khi nếm thử quả vải Việt. Nhiều người cho rẳng, vải thiều Việt Nam ngọt hơn, cùi dày hơn so với quả vải Thái. Đặc biệt 1 gia đình doanh nhân người Hà Lan ở tận Amsterdam đã nhiệt tình tham gia chương trình này với nhiều hứng khởi.
Vị doanh nhân này đã có thời gian làm việc tại Việt Nam cách đây hơn 10 năm trước, bày tỏ rất nhớ hương vị quả vải Lục Ngạn, Bắc Giang và thật sự rất vui mừng khi được mua quả vải của Việt Nam ngay tại Hà Lan.
Chị Vân Anh, đại diện đơn vị bán lẻ tại Hà Lan cho biết, qua truyền thông chị biết các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong nước đã nỗ lực rất nhiều để đưa quả vải chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới.
Chị Vân Anh cũng mong muốn có nguồn hàng ổn định, chất lượng đồng đều mỗi vụ vải hàng năm để duy trì kinh doanh mặt hàng này tại Hà Lan. Siêu thị của chị đã kinh doanh vải Trung Quốc từ nhiều năm nay với chất lượng không bằng vải Việt Nam và có mức giá khoảng 22-25 euro/kg nhưng vẫn có người mua.
Quả vải tươi Việt Nam được giới thiệu tới khách hàng lần này với giá 18 euro/kg chắc chắn sẽ thu hút được nhiều người mua.
Lô hàng tại Hà Lan lần này là lô gần 1 tấn vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) hạ cánh sân bay Schiphol, Hà Lan hôm 17/6 vừa qua để phân phối cho các siêu thị Á Châu tại Hà Lan, Pháp, Đức.
Trước đó hai ngày, sản phẩm mẫu đã được gửi đến tất cả các siêu thị Á Châu tại Hà Lan để thử và nhận được sự hưởng ứng mạnh của các chủ siêu thị.
Ngay lập tức các đơn hàng vài trăm ký đến 1 tấn của mỗi siêu thị từ Hà Lan, Pháp, Đức, Na Uy đã tiếp thêm sức mạnh cho nhà nhập khẩu tiếp tục đưa quả vải tươi chính vụ của Hải Dương, Bắc Giang sang Hà Lan trong 1, 2 tuần tới bằng đường hàng không.
Bên cạnh đó, các trang web bán hàng online của Hà Lan và Pháp cũng đã nhanh chóng nhận các đơn đặt mua vải thiều Việt Nam.
Theo bà Võ Thị Ngọc Diệp, Tham tán thương mại Việt Nam tại Hà Lan, việc đưa quả vải thiều Việt Nam sang Hà lan gặp không ít khó khăn, đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ các doanh nghiệp xuất khẩu lẫn nhập khẩu.
Tại Hà Lan, công ty xuất khẩu đã lên kế hoạch từ trước nhưng đến khi thực hiện đơn hàng lại gặp nhiều khó khăn như không có hàng mẫu để chào tới các siêu thị, nhận đơn hàng sớm từ tháng 5 rồi phải hủy vì hàng chưa đáp ứng tiêu chuẩn nhập khẩu vào Hà Lan.
Cái khó của doanh nghiệp nhập khẩu là phải tận dụng cơ hội để sớm giới thiệu quả vải tươi của Việt Nam đến người tiêu dùng trước khi vải Trung Quốc chính vụ vẫn xuất sang thị trường này hàng năm.
Điểm cộng cho lô hàng vải nhập khẩu từ Việt Nam lần này là có gắn tem truy xuất nguồn gốc do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phát triển làm tăng thương hiệu cho quả vải Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên quả vải tươi Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Hà Lan, và từ nước này phân phối cho các nước EU lân cận. Với kết quả tích cực từ thị trường, hy vọng quả vải tươi của Việt Nam sẽ tiếp tục thâm nhập tốt vào thị trường Hà Lan những năm tiếp theo.
Lý tưởng giữ hương men quê trên hành trình phát triển sản phẩm OCOP
DNTH: Ra đời từ nghề truyền thống của gia đình với bài men thuốc bắc có từ bao đời, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Quân tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (nay là xã Quang Trung, tỉnh Bắc Ninh) đang từng bước khẳng định chất...
Chung kết cuộc thi Gen Tea 2025: Khát vọng tuổi trẻ nâng tầm vị thế Trà Việt
DNTH: Ngày 7/12, Trong khuôn khổ chương trình bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, cuộc thi Gen Tea 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã chính thức khép lại sau nhiều vòng tranh tài sôi nổi tại TP.HCM và Lâm Đồng....
Xã Phúc Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ OCOP - Khẳng định chất lượng đặc sản địa phương
DNTH: Trong thời gian cao điểm về đích mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xã Phúc Hòa (tỉnh Bắc Ninh) đang tập trung cao đối với các sản phẩm tham gia đánh giá lại Chương trình OCOP. Với loạt đặc sản đặc trưng gồm nem nướng Liên...
Nhà máy Đường An Khê vào vụ ép mới
DNTH: Ngày 2/12, không khí lao động tại “thủ phủ mía đường” phường An Khê (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn ràng khi Nhà máy Đường An Khê (trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) chính thức vận hành dây chuyền, khởi động niên vụ ép 2025...
Thủy sản Việt Nam giữ vững tăng trưởng tại Nhật Bản
DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường Nhật...
Lễ hội trà Quốc tế 2025 - Chuỗi hoạt động độc đáo kết nối văn hóa và động lực phát triển ngành trà
DNTH: Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu