Xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 7 đạt 10.000 tấn

15:28 | 19/08/2021

DNTH: Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ước tính xuất khẩu chè trong tháng 7/2021 đạt 10.000 tấn, trị giá 18 triệu USD, giảm 25,2% về lượng và giảm gần 19% về trị giá so với tháng 7/2020.

Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè ước đạt 68.000 tấn, trị giá 113 triệu USD, giảm 4,2% về lượng và giảm 0,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Giá chè xuất khẩu bình quân trong tháng 7/2021 ước đạt 1.800 USD/tấn, tăng 8,5% so với tháng 7/2020. Giá chè xuất khẩu bình quân trong 7 tháng đầu năm 2021 ước đạt 1.657,5 USD/tấn, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Lượng chè xuất khẩu tháng 7 giảm hơn 25%
Lượng chè xuất khẩu tháng 7 giảm hơn 25%

Về chủng loại chè, chè đen và chè xanh là hai chủng loại chè xuất khẩu chính trong trong 6 tháng đầu năm 2021. Trong đó, xuất khẩu chè đen đạt 29.200 tấn, trị giá 40,47 triệu USD, giảm 4,4% về lượng và giảm 1,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Chè đen được xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Nga, Irắc, Đài Loan, Pakistan. Xuất khẩu chè xanh đạt 24,8 nghìn tấn, trị giá 45,8 triệu USD, tăng 5% về lượng và tăng 8,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Chè xanh được xuất khẩu chủ yếu tới thị trường Pakistan, chiếm 58,3% tổng lượng chè xanh xuất khẩu.

Đáng chú ý, trong nửa đầu năm 2021, xuất khẩu chè ô long tăng rất mạnh cả về lượng và trị giá, mặc dù giá giảm mạnh, đạt 151 tấn, trị giá 291.000 USD, tăng gần 78% về lượng và tăng 41,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Chè ô long được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Đài Loan với lượng chiếm 98,4% tổng lượng chè ô long xuất khẩu.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa

DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây. 

Dưa hấu được mùa, giá giảm nhưng nông dân vẫn lãi khá

DNTH: Nông dân Hòa Vang (Đà Nẵng) đang vào mùa thu hoạch dưa hấu chính vụ. Nhờ được mùa, năng suất cao nên dù giá giảm bà con vẫn lãi khá.

Bơ Tây Nguyên được giá vì... mất mùa

DNTH: Mùa bơ năm nay tại Tây Nguyên đang chứng kiến nghịch lý “được giá nhưng mất mùa”. Trong khi giá bơ tăng cao hơn so với các năm trước thì sản lượng lại giảm do thời tiết và sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng của nông dân.

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục

DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.

XEM THÊM TIN